Doanh nghiệp vận tải khó khăn khi cấm đường 5 cũ
Trước thông tin tất cả các xe tải trên 15 tấn từ Cảng Đình Vũ – thành phố Hải Phòng phải đi theo hướng cao tốc mới từ ngày 5/12/2015 - 25/2/2016 để phục vụ việc sửa chữa nâng cấp tuyến đường 5 (đoạn qua nội thành Hải Phòng) khiến hàng trăm doanh nghiệp vận tải không khỏi lo lắng.
Theo thông báo số 1005 ngày 1/12/2015 của Bộ giao thông vận tải, kể từ ngày thông xe toàn tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, tất cả xe ô tô có trọng tải trên 15 tấn từ Cảng Đình Vũ phải đi đường cao tốc để tạo điều kiện cho đơn vị thi công dự án cải tạo, nâng cấp sửa chữa mặt đường 5 đoạn qua nội thành Hải Phòng. Điều này đã khiến cho hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh vận tải, kho bãi, xăng dầu lo lắng.


Nhiều doanh nghiệp vận tải gặp khó khăn khi cấm đường 5 cũ. (Ảnh minh họa/Thành Trí/Thanh niên) |
Ông Phùng Như Lai, Giám đốc công ty TNHH Anh Kiệt cho biết: "Dọc hai bên đường có rất nhiều nhà máy, công ty và các bãi container. Thậm chí có cả kho ngoại quan và các kho ngoại quan này rất quan trọng. Khi hàng hóa cần kiểm hóa thì phải qua bãi container đó để soi hải quan. Nhưng nay cấm các xe tải trên 15 tấn đi qua đoạn đường này thì thực sự khó khăn cho tất cả các lĩnh vực".
Theo Hiệp hội vận tải Hải Phòng, nếu cấm xe trên 15 tấn lưu thông thì cũng đồng nghĩa các doanh nghiệp này phải ngừng hoạt động vì xuất hiện những khó khăn mới. Đơn cử như Công ty CP vận tải & TM Xuân Trường Hai, doanh nghiệp có 2 kho cho thuê hàng dài hạn tại số 783 và 687 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, lượng hàng gửi lên đến 20.000 tấn hàng các loại, nếu không cho xe lưu thông và cho lấy hàng, trả hàng thì chủ hàng phạt hợp đồng, rút hợp đồng, vậy là thiệt hại về kinh tế.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đã ký kết hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho hơn 100 đối tác vận tải, nếu đoạn đường bị cấm thì không biết doanh nghiệp sẽ xoay sở ra sao, đó là chưa kể doanh nghiệp có hàng trăm xe container đang nằm trong bãi của công ty.
Một vấn đề khác được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đó là phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện quá cao, nếu lưu thông trên tuyến đường này doanh nghiệp không có lãi thậm chí còn thua lỗ.
Tin liên quan
-
VẬN CHUYỂN CONTAINER HÀNG GIẤY XUẤT KHẨU
11/11/2018
-
Tổng cục Hải quan chính thức triển khai đề án nộp thuế điện tử và thông quan 24/7
04/07/2017
-
11 tháng: ngành Hải quan thu NSNN đạt khoảng hơn 231 nghìn tỷ đồng
13/01/2017
-
Hải quan các cửa khẩu cảng biển quốc tế làm việc 24/7
13/01/2017
-
Hơn 1.000 doanh nghiệp vận tải có nguy cơ tê liệt vì thông báo cấm đường
13/01/2017